ลาก่อนฟูจิซามะ
เยือนเกียวโตวัดพลับพลาทองคินคะคุจิ
ชมสวนซากุระกลางคืน ณ ปราสาทนิโจ
และตามหาเกอิชาย่านกิยอน

ย้อนกลับไปดูเอนทรี่ที่เกี่ยวข้องก่อนหน้า

• เที่ยวญี่ปุ่น แบบBackpacker วันที่ 4 (ฮากอนเน่ และ คาวากุชิโกะ)
  • เที่ยวญี่ปุ่น แบบBackpacker วันที่ 3 (คามาคุระ และ โยโกฮาม่า)
  • เที่ยวญี่ปุ่น แบบBackpacker วันที่ 2 (โตเกียว)
  • เที่ยวญี่ปุ่น แบบBackpacker วันที่ 1 (โตเกียว)
  • HAPPY SUNNY MARCH.... to ญี่ปุ่น

หมายเหตุ รูปข้างบนมาจาก คนใน pantip.com นะครับ เป็นภาพที่ถ่ายจากสถานที่เดียวกัน แต่คนละเวลา

อยากเอารูปของคนอื่น ขึ้นมาโชว์แทน

ด้วยความรู้สึกน้อยใจ ที่ผมไม่ได้กลับมาเห็นความสวยงาม ที่เคยเห็นตอนมาญี่ปุ่นเมื่อตอนยังเป็นเด็ก 13 ปีที่แล้ว

ผมยังคงจำได้ว่า มันงามขนาดไหน

หรืออย่างน้อย ขอแค่ได้เห็นดั่งภาพเพื่อนบ้านใน multiply ที่เขาถ่ายจากมุมที่พัก ที่เดียวกับที่ผมพักแบบนี้บ้าง

ภาพที่เขาถ่ายตอนนั้น ยังเป็นเช้าตรู่ ท้องฟ้าจึงยังไม่ค่อยมีแสง แต่อย่างน้อยก็ได้เห็นภูเขาเต็มๆ

เสียใจนิดๆ ครับ ผมอุตสาห์คัดสรรสถานที่ เลือกมานอนที่ ทะเลสาบ คาวากุชิโกะ 1 คืน ก็เพื่อที่จะได้

มาแช่ออนเซ็นดูพระอาทิตย์ขึ้นพร้อมยลโฉม ภูเขาไฟฟูจิ  ในยามเช้า

แต่ทำใจครับ อย่างน้อยก็ไม่ใช่ว่าเราจะไม่เคยเห็นเลยในชีวิตนี้ เพราะเคยเห็นตอนเด็กๆแล้ว และอนาคต อาจจะกลับมาอีกทีก็ได้

ออกจากที่พักที่คาวากูชิโกะ ต้องนั่งรถที่มาแบบเมื่อวานกลับไปที่เก่า
    เพื่อจะไปเอาสัมภาระที่ฝากไว้ในล็อกเกอร์เก็บของ ที่สถานีโอดาวาระ

ระหว่างเดินทางในรถบัส ก็มีวาสนา (น้อย) ได้เห็นเพียงแค่นี้ครับ

ระหว่างทาง ผมสังเกตุหลายบ้านแถวนั้น จะชอบดัดต้นสนในบ้านของพวกเขา
    น่าสนใจดีครับ อยากมีไว้ที่บ้านบ้างจัง

นี่ดัดเป็นทางเข้าที่จอดรถเลย

ผมขอเดินออกมองรอบๆเมืองโอดาวาระ ก็เห็นปราสาทโอดาวาระไกลๆด้วยครับ แต่เราไม่ได้ไปเที่ยวหรอก เพราะเราจะรีบไปเที่ยวเกียวโตกัน

ถึงเกียวโต ก็หาซื้อตั๋วรถบัสแบบ 1 วันไว้เลยนะครับ สะดวกดี
    เป้าหมายแรกของเกียวโต ผมวางแผนไว้แล้ว เวลาแสงแดดดีๆแบบนี้ เราต้องไปที่
    วัดคินคะคุจิ หรือ ที่คนไทยหลายคนเรียกว่า วัด อิคคิวซัง หรือ ปราสาทพลับพลาทอง
    ถ่ายรูปที่นี่ ต้องถ่ายช่วงเวลานี้ จะได้เห็นแสงสะท้อนผิวน้ำ สวยงามครับ
    Apr1-49.jpg picture by streetenglish
     Apr1-56.jpg picture by streetenglish
     Apr1-50.jpg picture by streetenglish
     Apr1-57.jpg picture by streetenglish
    โอ้แม่เจ้า... มีตู้หยอดเหรียญอะไรเอ่ย มันคือตู้เซียมซีครับ โอ้..
    ญี่ปุ่นนี่จะมี Vending machine ทุกรูปแบบเลยนะนี่
    จากเวลานี้ ก็เป็นเวลาเย็นใกล้พระอาทิตย์ตกครับ
    ผมได้รับคำแนะนำจากที่พักของผมมาว่า
    ช่วงนี้ที่ปราสาท Nijo Castle เขาเปิดให้เข้าชมตอนกลางคืนด้วย แต่ตัวปราสาทไม่ได้เข้าไปนะครับ เพราะเขาปิด สี่โมงแล้ว
    จากนั้นค่ำมืดแล้ว
    ผมวางแผนว่าจะไปเดินดู
    ถนนที่เขาว่าเป็นแหล่ง เกอิชา และ ไมโกะ นั่นก็คือ
    ย่าน Gion หรือ กิยอน
    แต่ก็เดินหาเจอ ผ่านศาลเจ้า ยาซากะ พอดีเลยแวะเข้าไปดูนิดเดียว
    แต่ค่ำๆแบบนี้
    ผมเป็นคนกลัวผีซะด้วยสิ
    เลยไม่ได้เข้าไป เพราะเห็นเขาเริ่มปิดงานวัดแล้ว
    ได้แต่หายากิโซบะแถวนั้นกิน
    อิ่มแล้วก็เข้าไปใน
    ย่าน กิยอน ดูหน่อย
    ข้างๆ ก็จะมีแต่ร้านที่มีเกอิชาและไมโกะ บริการ
    ถ้านึกถึงหนังกำลังภายใน ผมก็เปรียบเป็น หอนางโลม ละมัง
    ไม่รู้จะเหมือนกันไหม
    แต่ว่าการที่จะมีโอกาสได้เห็น ไมโกะ ออกมาเดิน ก็มีไม่มากเท่าไหร่นัก
    แถมในนั้นก็มืดด้วย
    ผมเดินผ่านเจอได้ ก็ต้องรีบถ่าย
    เพราะพวกเธอเดินซอยเท้าเร็วมาก ทำให้ไม่มีโอกาสถ่ายได้สวยๆ
    ภาพก็เลยเบลอแบบนี้
    ส่วนนี่ คงเป็น มาม่าซัง
     ออกมาส่งแขก ส่งเสร็จเธอโค้งให้แขกจนหน้าผากจะชนเข่าอยู่แล้ว
    อยากเห็นข้างใน แต่ไม่กล้าเข้าไป
    ทุกร้านก็ปิดประตูมิดชิด ไม่ให้เราได้แอบเห็นเลย
    เดินผ่านอย่างรวดเร็ว คว้ากล้องแทบไม่ทัน
    ดูแล้วเหมือนผีเลย
    ดึกมากแล้ว ผมกลับที่พักที่ไม่ไกลจาก Kyoto Tower
    วันนี้ เที่ยวไม่ได้มากเท่าไหร่ครับ เพราะ 2 ทุ่มของเกียวโต ก็ไม่มีอะไรแล้ว
    ร้านรวงในห้าง และ สถานีเกียวโต ก็ปิดกันหมดเลย
    ต่างกับโตเกียวที่ผมเที่ยวกันไปจนถึง 5 ทุ่ม
    ที่พักของเราก็ยังคงเป็นเสื่อและฟูกฟูตอน นอนเหมือนเดิม
    แต่เป็นเหมือนบ้านคนมากกว่า เพราะเจ้าของที่พักก็นอนห้องข้างๆเอง
    แล้วนอนเอาแรง วันพรุ่งนี้ผมจะพาเที่ยวเกียวโตให้เต็มอิ่มเลยครับ

-------------------------------

ดันลืม เรื่องค่าใช้จ่าย

ค่าใช้จ่ายวันที่ 5

ค่ารถ Local Bus ใน คาวากูชิโกะ        390 เยน
    ค่ารถเข้า Gotemba                        1470 เยน
    อุด้งเทมปุระ ตอนเช้า                      590 เยน
    บัตรรถบัสเกียวโต สองใบ                1000 เยน
    ค่าโรงแรม Nozomi                         3960 เยน
    ค่าเข้าวัด คินคะคุจิ                          400 เยน
    ค่าเข้าประสาท นิโจ                         400 เยน
    ยากิโซบะ                                     300 เยน
    ขนมแป้งถั่วแดงร้อนๆ                    400 เยน
    น้ำขวด                                         150 เยน

รวม       9,060 เยน

อยากไปแบบนี้มากๆค่ะ T ^ T

ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ
    แอดเอ็มค่ะ
    pear619@hotmail.com

#22 By แพรรรร (203.144.144.164) on 2011-02-08 08:46

ที่พักดูน่านอนดีนะค่ะ ถ้ายังมีที่อยู่กับรายละเอียดของที่พัก รบกวนช่วยบอกด้วยคะ

#21 By นิมัย (69.46.168.131) on 2011-02-04 02:37

ไปมาแว้วววว...

อิอิ

ไปแต่งชุดกิโมโนมาด้วยยย

555+

(เอ๊ะ เรามาไงหว่า)

#20 By ++++ (180.183.212.13) on 2010-01-20 18:30

วัดอิคิวซังของจริง big smile

#19 By ไอ้แป้น : i-phan on 2009-06-02 17:19

อัพเดทรูปในนี้อีกทีนะครับ

ภาพคินคะคุจิจะได้สวยๆ

#18 By I [is am are] ก๋อง on 2009-05-31 14:36

ยิ่งอ่าน entry ของคุณก๋องก็ยิ่งกระตุ้นต่อมอยากไปนะเนี่ยะ.. แต่ไม่เป็นไรพักไว้ก่อน ซักวันต้องไปแน่..

ปล. ฮ่องกง มาเก๊า เสินเจิ้น ถ้ามีแผนอย่าลืมชวนผมด้วยนะครับ หรือถ้าจะจองตั๋วเครื่องบินราคาโปรโมชั่นกระซิบบอกผมด้วยก็ดีครับ เพราะจองไม่เคยทันกะเค้าซักที..

ทริปถ่ายรูป.. เด๋วผมชวนเป็นระยะๆครับ ถ้าสะดวกไปแจมกันได้ครับสนุกดี..big smile

#17 By :: KinG MoJi :: on 2009-05-25 13:21

ญี่ปุ่นก็เป็นอีกทริปที่วางแผน
    จะไปเที่ยวกับเพื่อนค่ะ double wink

สำหรับเกาะล้าน แนะนำว่ายัง
    น่าไปอยู่และไม่ไกลด้วยค่ะ
    พาแฟนไปเที่ยวให้ได้นะคะ double wink

#16 By Nong-Takrai on 2009-05-24 16:51

น่าสนุกจังเลยค่ะ big smile

#15 By DEeDeE on 2009-05-24 14:34

ตู้เซียมซีหยอดเหรียญ ว้าวว

#14 By Meowzilla Zilla on 2009-05-24 12:59

ญี่ปุ่นน่าไป

#13 By เจน on 2009-05-24 11:34

ไม่รู้จะพูดอะไร นอกจากคำว่า "สวย"

#12 By Googigg on 2009-05-24 02:11

ฟูจิสวนชะมัด

#11 By Prae on 2009-05-24 00:06

อยากไปยี่ปุ่นใจจะขาดดดดดดดดดดด

#10 By :: ipup :: on 2009-05-23 21:24

เกอิชากับไมโกะ เข้าไปขอถ่ายรูปพวกเธอเลยไม่ได้เหรอ embarrassed
    ที่นอนก็ยังน่านอนอยู่นั่นเอง open-mounthed smile

#9 By นักรบ on 2009-05-23 21:17

บ้านเมืองเขางามจริงๆ

#8 By wesong on 2009-05-23 20:17

ยิ่งอ่านยิ่งอยากไป
    เพื่อนที่เคยไปหลายคนก็เล่าให้ฟังว่าไปดูภูเขาฟูจิมา มีเพื่อนคนนึงเคยได้ขึ้นนิดนึง ฟังแล้วอิจฉา~

อยากไปเห็นภูเขาฟูจิบ้างจัง~

#7 By HeDw!g on 2009-05-23 18:33

อยากเห็นภูเขาไฟฟูจิกับเขาบ้าง..
    ชอบตู้เซียมซี cry ชอบผีญี่ปุ่นด้วยsad smile
    เกียวโตทาวเวอร์สวยจัง cry
    big smile ยังคงติดตามอยู่ครับ

#5 By Seam - C on 2009-05-23 15:20

กรี๊ดดด (กรีดเสียงร้องด้วยความตกใจ ทำไมเพิ่งมาเห็นตอนอัพไป4วันแล้ว เง้ออ sad smile เดี๋ยวจะย้อนกลับไปตามอ่านนะคะ cry)

อยากไปวัดอิคคิวซังจัง บรรยากาศสงบดีจริงๆค่ะ big smile

ปล. หิวยากิโซบะชอบกล

#4 By maebin on 2009-05-23 12:47

อยากไปอ่ะ เห็นยากิโซบะแล้วหิวข้าวววว

#3 By Joey_kung on 2009-05-23 12:42

ฮะ ฮะ ฮะ อยากไปปปปปปป

#2 By ArchmaniaC on 2009-05-23 12:33

เรื่องฟุจิต้องทำใจคะ ใครไปครั้งแรกแล้วเห็นชัดนี้ เขาใช้คำว่ามีบุญเลยนะคะ เพราะว่ามันยากมากที่จะโชคดีแบบนั้น จะเอาชัวร์ก็คงต้องไปสวนสนุก Fuji Q แหละคะ มีคุณฟุจิมาเป็นฉากหลังตลอดวัน

อยากไปแถวกิองอีกจัง อยู่เกียวโตมาปีไม่เคยได้ไปแถวนั้นตอนกลางคืนเลย

#1 By tapum on 2009-05-23 12:18